Sơn chống cháy chịu được nhiệt độ bao nhiêu ?

Sơn chống cháy có khả năng chống cháy từ 60 phút, 90 phút, 120 phút, 150 phút đến 180 phút tùy theo nhu cầu của từng công trình. Trên thị trường hiện nay, có nhiều loại sơn chống cháy được sản xuất với công nghệ và nguyên liệu khác nhau, nhưng chúng đều hoạt động theo một quy trình chung.

Sơn chống cháy chịu được nhiệt độ bao nhiêu ?
Sơn chống cháy chịu được nhiệt độ bao nhiêu ?

Sơn chống cháy chịu được nhiệt độ bao nhiêu?

Sơn chống cháy có tính năng cảm biến nhiệt độ, tự động tăng độ dày màng sơn lên nhiều lần để tạo ra bức tường ngăn chặn nhiệt từ ngọn lửa tiếp xúc với bề mặt sắt thép. Đồng thời, sơn còn sản sinh ra các khí không bắt lửa và không gây độc hại, giúp duy trì nhiệt độ kết cấu thép luôn dưới 400 độ C. Điều này đảm bảo khung nhà đứng vững trong 2-3 giờ khi xảy ra hỏa hoạn.

Ở nhiệt độ từ 800 độ C đến 1200 độ C, thời gian chống cháy của sơn có thể lên đến 360 phút, cao hơn tiêu chuẩn hiện hành là 120 phút. Đây là thời gian đủ để lực lượng cứu hộ chuyên nghiệp tiếp cận và can thiệp, giảm thiểu thiệt hại và tiết kiệm chi phí sửa chữa sau những vụ cháy.

Sơn chịu nhiệt 600 độ C

Ứng dụng của sơn chống cháy

Hầu hết các công trình xây dựng hiện nay, như nhà xưởng, các tòa nhà cao tầng, khu chung cư, trường học và bệnh viện, đều sử dụng các vật liệu bằng kết cấu thép. Tuy nhiên, khả năng chịu nhiệt độ cao là nhược điểm lớn nhất của kết cấu thép khi xảy ra sự cố như hỏa hoạn.

Điều này đặc biệt quan trọng đối với các khu công nghiệp và nhà xưởng, nơi có nhiều máy móc sử dụng kết cấu thép. Nguy cơ hỏa hoạn luôn tiềm ẩn, và khi xảy ra cháy lớn, nhiệt độ tăng cao có thể làm cho kết cấu thép bị mềm và sụp đổ, gây nguy hiểm đến tính mạng và tài sản.

Sơn chống cháy được sử dụng để phủ trên các bề mặt sắt thép, nhằm bảo vệ chúng dưới nhiệt độ cao và kéo dài thời gian giữ vững kết cấu khi gặp hỏa hoạn. Điều này giúp giảm nhẹ và hạn chế thiệt hại về vật chất, bảo vệ an toàn tính mạng của con người.

xem thêm: sơn chống cháy ở đâu chất lượng? nên mua ở đâu

Lợi ích của sơn chống cháy

Sơn chống cháy được thiết kế để ngăn chặn sự lan truyền của ngọn lửa, kéo dài thời gian chịu lửa cho sắt thép khi xảy ra cháy. Đây là giải pháp hiệu quả để giảm thiệt hại về vật chất và con người trong trường hợp xảy ra cháy nổ. Sơn có thể được sử dụng trên các bề mặt như sắt, thép, gỗ, bê tông và ứng dụng cho các cột kèo nhà xưởng sản xuất, trung tâm thương mại, nhà kho, bảo tàng, bệnh viện, siêu thị, và nhiều nơi khác.

Sơn chống cháy là giải pháp an toàn, hiệu quả giúp bảo vệ công trình trước nguy cơ hỏa hoạn, mang lại sự an tâm và an toàn cho mọi người. Hãy lựa chọn sơn chống cháy để đảm bảo an toàn cho công trình của bạn.

xem thêm: Lợi Ích Của Việc Thi Công Sơn Chống Cháy

Liên Hệ Tư Vấn sơn chống cháy chất lượng

Công ty TNHH TTT Hoàng Hương

Hotline: 0942862886

Mail: sonchamchay@gmail.com

Web: http://sonchamchay.com/

Địa chỉ: N004-Lk09, Khu Lk 16,17,18AB Dương Nội, Phường Dương Nội, Quận Hà Đông Thành Phố Hà Nội, Việt Nam

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *